วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2554

๔๒ ปี วันพระราชทานนาม ๑๒๓ ปี มหาวิทยาลัยมหิดล




     วันที่ 2 มีนาคม 2554 ช่วงเช้าศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์ปิยะสกล สกลสัตยาทร อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล เป็นประธานในพิธีสงฆ์และวางพานพุ่มถวายสักการะพระบรมรูป สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก เนื่องในโอกาส 42 ปี วันพระราชทานนาม 123 ปี มหาวิทยาลัยมหิดล ณ สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา จากนั้นได้เข้าร่วมฟังปาฐกถาเกียรติยศ ศาสตราจารย์ นายแพทย์กษาน จาติกวนิช ครั้งที่ 6 เรื่อง "การสร้างความเข้มแข็งให้แก่ชุมชนโดยการปฏิบัติการศึกษาและพัฒนาชนบท" โดยนายมีชัย วีระไวทยะ ซึ่งมุ่งเน้นในเรื่องของระบบการศึกษาให้คนมีความคิดริเริ่มใหม่ๆ โดยให้“โรงเรียนไม้ไผ่” เป็นโรงเรียนนำร่องเพื่อพัฒนาเด็กในชนบทให้มีทักษะที่จำเป็น และเหมาะสมเพียงพอที่จะทำให้โตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่ดี ซื่อสัตย์ มีความคิดสร้างสรรค์ และพร้อมที่จะช่วยเหลือผู้อื่นอย่างจริงจัง เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ต่อไป จากนั้นอธิการบดีได้เป็นประธานในพิธีแสดงมุทิตาจิตผู้อาวุโส ณ ห้องบรรยาย ศ.นพ.กษาน จาติกวนิช
     จากนั้นช่วงบ่ายอธิการบดีเป็นประธานพิธีมอบรางวัลและเชิดชูเกียรติ รางวัลมหิดลทยากร อาจารย์ตัวอย่าง อาจารย์ที่ปรึกษาฝ่ายกิจการนักศึกษา ผลงานการประดิษฐ์ที่ได้รับสิทธิบัตร รางวัลข้าราชการ ลูกจ้าง และพนักงานมหาวิทยาลัยดีเด่น รางวัลการประกวดเว็บไซต์ดีเด่น รางวัลแม่ดีบุคลากรเด่น และผู้มีสิทธิรับเข็มเครื่องหมายมหาวิทยาลัย ณ ห้องบรรยาย ศ.นพ.ชัชวาล โอสถานนท์ และในช่วงเย็นเป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันกีฬาบุคลากรมหาวิทยาลัยมหิดล ณ สนามฟุตบอล 1
ทั้งนี้ภายในบริเวณงานยังมีบริการตรวจสุขภาพและบริการทันตกรรมฟรี ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น. ณ บริเวณโถงหลังห้องบรรยาย ศ.นพ.กษาน จาติกวนิช ชั้น 1 สำนักงานอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา
 
----------------------------------------------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น