วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

มหาวิทยาลัยมหิดล เชิญชวนเสนอชื่อ แม่ 100ปี, แม่สู้ชีวิต และแม่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
เพื่อรับการยกย่องเทิดทูนในงาน “มหิดล-วันแม่” ประจำปี 2554
มหาวิทยาลัยมหิดล จะจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา งาน “มหิดล - วันแม่” ประจำปี ๒๕๕๔ ในเดือนสิงหาคม ๒๕๕๔ ณ สำนักงานอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา โดยได้มีเปิดรับเสนอชื่อ “แม่ ๑๐๐ ปี” เพื่อเชิดชูเกียรติในงาน “มหิดล – วันแม่”
มหาวิทยาลัยมหิดลเชิญชวนเสนอชื่อ “แม่สู้ชีวิต” เพื่อรับการยกย่องเทิดทูนในงาน “มหิดล-วันแม่” ประจำปี ๒๕๕๔ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา การคัดเลือก “แม่สู้ชีวิต” ๔ ภาค ต้องมีบุคคลหรือหน่วยงานอื่นเป็นผู้เสนอชื่อ คุณสมบัติของแม่สู้ชีวิต จะต้องเป็นแม่ที่อุทิศกำลังกาย กำลังใจ อุทิศชีวิตของตนเองด้วยความมานะ อุตสาหะ บากบั่น เพื่อให้ลูกมีชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข ลูกของแม่สู้ชีวิตไม่จำเป็นต้องประสบความสำเร็จในชีวิตด้วยการมีตำแหน่งหน้าที่การงานหรือมีการศึกษาสูง ลูกอาจเป็นเด็กพิการ แต่แสดงให้เห็นว่า ด้วยความรัก ด้วยจิตใจ และสองมือของแม่ได้โอบอุ้มให้ลูกสู้ชีวิตอยู่ได้ แสดงถึงพลังรักอันยิ่งใหญ่ของแม่ การเสนอชื่อมี ๒ ประเภท ได้แก่ แม่ของลูกที่มีความปกติ และแม่ของลูกพิการ โดยไม่จำกัดวัย การศึกษา ผู้ได้รับคัดเลือกเป็น “แม่สู้ชีวิต”
ม.มหิดล โดย คณะสิ่งแวดล้อมฯ จัดประกวด “แม่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม” เนื่องในงาน “มหิดล – วันแม่” ประจำปี ๒๕๕๔ เปิดรับเสนอชื่อ ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ ๓๑ พฤษภาคม ๒๕๕๔ ด้วยสภาพสังคมปัจจุบันกำลังประสบกับปัญหาสภาวะวิกฤตทางด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีผลต่อชีวิตความเป็นอยู่และคุณภาพชีวิตของคนในสังคมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ ม.มหิดล จึงได้จัดโครงการ “แม่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม” ขึ้น เนื่องในงาน “มหิดล – วันแม่” เพื่อเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งทรงห่วงใยพสกนิกรที่ประสบปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมเสมอมา โดยคณะกรรมการจะดำเนินการคัดเลือกตามแนวคิดที่ว่าสิ่งแวดล้อมดีเริ่มต้นที่แม่ คัดเลือกแม่ที่มีบทบาทในการสนับสนุนให้ลูกเห็นคุณค่าของสิ่งแวดล้อมที่ดี และเป็นแม่ที่มีบทบาทสนับสนุนและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในสังคมอย่างเด่นชัด ผู้ได้รับรางวัล “แม่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม”

-----------------------------------------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น